Người đăng: nttung - Ngày: 8/27/2013 10:45:00 AM
Chuẩn đầu ra ngành Quản trị kinh doanh

buy sertraline 50mg

where to buy sertraline blog.globaltelelinks.com buy sertraline

melatonin and pregnancy safety

melatonin pregnancy first trimester archiviopeschiera.it
Tên ngành: Quản trị kinh doanh

Trình độ đào tạo: Đại học

1. Kiến thức:

  • Có hiểu biết về nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lê Nin, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Tư tưởng Hồ Chí Minh, có kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn phù hợp với chuyên ngành được đào tạo; có sức khoẻ, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
  • Có trình độ tiếng Anh tương đương 350 điểm TOEIC; có khả năng giao tiếp tiếng Anh trong công việc, học tập và nghiên cứu.
  • Xác định được các hình thức tổ chức doanh nghiệp, lựa chọn một hình thức tổ chức doanh nghiệp để kinh doanh và quản lý quá trình kinh doanh.
  • Có kiến thức về vấn đề liên quan đến mua bán ngoại tệ và các thủ tục liên quan đến thanh toán quốc tế. 
  • Vận dụng kiến thức Marketing trong việc kinh doanh.
  • Xác định và giải thích những vấn đề liên quan đến tiền tệ, lạm phát, tín dụng, lãi suất và một số quan hệ thanh toán quốc tế thông dụng hiện nay.
  • Giải quyết vấn đề phát sinh và có kiến thức liên quan đến quản lý như là: Hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra. 
  • Có thể giao tiếp và xử lý các nghiệp vụ văn phòng bằng (tiếng Anh) trong môi trường làm việc quốc tế.
  • Có năng lực chuyên môn về quản trị doanh nghiệp; có khả năng hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh; biết tổ chức hoạt động kinh doanh và tạo lập doanh nghiệp mới.

2. Kỹ năng:
2.1. Kỹ năng "cứng" (hard skills)

  • Thao tác được những nghiệp vụ chuyên môn cơ bản về quản trị kinh doanh như: Quản trị chiến lược; Quản trị nhân lực; Quản trị tác nghiệp; Quản trị tài chính; Quản trị marketing; Quản trị rủi ro; Hệ thống thông tin quản trị; Quản trị dự án; Quản trị chất lượng.
  • Hiểu, biết, vận dụng các quy định luật pháp trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh trong giải quyết công việc được giao hiệu quả, đúng pháp luật.
  • Giao tiếp, đọc, hiểu, viết tiếng Anh tốt, có khả năng sử dụng tiếng anh trong chuyên môn. Đạt trình độ tiếng Anh Toeic tu 350 trở lên.
  • Thành tạo tin học văn phòng (Microsoft Word, Excel, PowerPoint); sử dụng được các phần mềm tin hoc trong quản trị kinh doanh.
  • Có khả năng làm việc độc lập; Sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao,           
  • Đủ sức khỏe chịu áp lực cao trong công việc.

2.2. Kỹ năng “mềm” (soft skills)

  • Kỹ năng văn phòng: Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng thông dụng như: Word, Excel, PowerPoint; biết khai thác thông tin trên mạng internet.
  • Kỹ năng trình bày và giao tiếp: Có khả năng giao tiếp, giao dịch với các đối tượng khác nhau, có khả năng thuyết trình;
  • Kỹ năng làm việc: Có khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm; khả năng xây dựng và phát triển mối quan hệ với tập thể;
  • Kỹ năng nghiên cứu: Có khả năng tự học tập nâng cao kiến thức phục vụ công tác;
  • Kỹ năng quản lý về lĩnh vực tài chính;
  • Sử dụng được các chính sách Marketing – Mix nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ;
  • Xây dựng thương hiệu, đăng ký thương hiệu và quản lý bảo vệ thương hiệu trong quá trình kinh doanh đúng pháp luật;
  • Định giá được sản phẩm, tổ chức được hệ thống kênh phân phối phù hợp cho từng loại sản phẩm, quảng cáo tiếp thị sản phẩm và xúc tiến bán hàng;
  • Thu thập thông tin, điều tra thị trường, xử lý thông tin, …qua đó đánh giá và phân tích nhằm phát hiện được các cơ hội cũng như thách thức tiềm ẩn mà Doanh nghiệp đang và sẽ gặp phải.

3. Thái độ:

  • Chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
  • Có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và sức khoẻ tốt.
  • Có tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng và tác phong chuyên nghiệp.
  • Cởi mở, thân tình, tôn trọng nhân cách đồng nghiệp, khách hàng
  • Có tinh thần học hỏi, có ý chí không ngừng nâng cao kiến thức và rèn luyện bản thân.
  • Có phương pháp làm việc và tư duy khoa học, biết cách giải quyết hiệu quả các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn nghề nghiệp.
  • Có trách nhiệm cao trong công việc, có đạo đức trong kinh doanh và các hoạt động kinh tế trong xã hội hiện đại.
  • Có ý chí cầu tiến, vươn lên trong công việc và hoàn thiện bản thân để trở thành chủ doanh nghiệp trong tương lai.

4. Vị trí khả năng công tác sau khi tốt nghiệp:

  • Làm việc phù hợp và tốt tại Bộ phận quản trị chiến lược, chính sách và kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp;
  • Làm việc phù hợp và tốt tại Bộ phận quản trị nhân sự, quản trị dự án kinh doanh, quản trị bán hàng, Bộ phận R& D các vấn đề quản trị của các doanh nghiệp;
  • Tự khởi sự kinh doanh, tạo lập và quản lý doanh nghiệp của bản thân và gia đình;
  • Làm chuyên viên, tư vấn viên cho các doanh nghiệp về các lĩnh vực quản trị kinh doanh; chuyên viên trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp phụ trách về các vấn đề quản lý, kinh doanh;
  • Làm công tác giảng dạy chuyên môn tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp.

5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp:

  • Có khả năng tự học tập, nghiên cứu khoa học độc lập, tiếp tục học tập sau đại học trong lĩnh vực chuyên ngành quản trị kinh doanh: nhân sự, marketing và các ngành khác như:  kế toán kiểm toán, tài chính ngân hàng, kinh tế nông nghiệp và ngoại thương.